.

Thượng nghị sĩ Hillary và Obama đối đầu tại Pennsylvania

.

Trong cuộc tranh luận vào sáng 17-4, cả Thượng nghị sĩ Hillary và Obama đều từ chối cam kết chọn đối thủ thua cuộc làm người liên danh trong cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ.

Hai ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ tại một cuộc tranh luận hôm 17-4.

Hai ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ đã tranh luận tại Trung tâm Hiến pháp quốc gia ở Philadelphia, Pennsylvania, đúng 6 ngày trước cuộc bầu chọn sơ bộ diễn ra ở đây. Mở màn buổi tranh luận, ông Obama nói: “Tôi đánh giá cao những gì Thượng nghị sĩ Hillary Clinton đã đạt được nhưng hiện giờ còn quá sớm để nói về ứng viên Phó Tổng thống, vì lúc này chúng tôi vẫn đang cố phân định xem ai sẽ là người được đảng Dân chủ đề cử”. Trong khi bà Hillary tuyên bố rằng: “Tôi sẽ làm mọi việc có thể để bảo đảm rằng một trong hai chúng tôi sẽ tuyên thệ nhậm chức vào tháng 1-2009. Tôi cho rằng đó là mục tiêu quan trọng hơn cả”.

Cuộc tranh luận lần này là một cơ hội khác cho các ứng viên nói với cử tri về lập trường của họ với các vấn đề, đặc biệt là kinh tế và thương mại - những vấn đề quan trọng với phần đông giới công nhân và cử tri công đoàn ở Pennsylvania. Thăm dò do CNN và các hãng tin khác tiến hành cho thấy, kinh tế vẫn là vấn đề được cử tri Mỹ quan tâm hàng đầu. (CNN, AP) 

;
.
.
.
.
.