.

Bà Clinton thắng thuyết phục tại Tây Virginia

.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton đã giành chiến thắng thuyết phục bang Tây Virginia trong cuộc bầu cử sơ bộ ngày thứ ba (13-5) chọn ứng cử viên đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Điều này khiến đối thủ Barack Obama phải nhận lấy một thất bại nặng nề nhất trong hành trình vận động tranh cử từ đầu năm đến nay khi mà chỉ nhận được 33% số phiếu ủng hộ so với 58% phiếu của bà Clinton.

Nụ cười chiến thắng của bà Clinton tại bang Tây Virginia. Ảnh: Reuters. 

Ông Obama hiện đang hướng vế cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Oregon vào cuối tháng này, nhưng thất bại cay đắng trên cũng cho thấy sự yếu thế của ông đối với cử tri thuộc tầng lớp công nhân, lực lượng nòng cốt trong cuộc bầu cử mùa thu đến.

Những cử tri tại bang Tây Virginia cho rằng bà Clinton đã chiếm trọn tình cảm của các cử tri da trắng, người lao động và giành được sự ủng hộ 16/28 đại biểu của bang này.

Các trợ lý của bà Clinton cho rằng bà có ảnh hưởng lớn đối cử tri là công nhân, điều này được biểu hiện rất rõ qua các cuộc bầu cử tại Ohio, Pennsylvania và Indiana. Đây cũng là điều có ý nghĩa rất lớn trong cuộc bầu cử sắp đến.

Bà Clinton đang nỗ lực gặp mặt các siêu đại biểu khác vào ngày hôm này (14-5) bởi còn đến 250 siêu đại biểu vẫn chưa đưa ra những tuyên bố chính thức sẽ ủng hộ ai.

Hiện ông Obama đang có được sự ủng hộ của 1.875,5 đại biểu, bà Clinton giành được 1.712 đại biểu. Đích đến đã gần kề khi mà họ chỉ cần có 2.025 đại biểu cần thiết để được đề cử tại đại hội đảng Dân chủ tại Denver sắp tới.

L.P (Theo AP)

;
.
.
.
.
.