.

Libăng hủy bỏ quyết định chống Hezbollah

.

Chính phủ của Thủ tướng Siniora do Mỹ hậu thuẫn vừa tuyên bố hủy bỏ các quyết định chống phong trào Hezbollah theo yêu cầu của quân đội Libăng, nhằm bảo vệ hòa bình và thúc đẩy nỗ lực trung gian hòa giải của Liên đoàn Ảrập cho cuộc khủng hoảng chính trị 18 tháng ở Libăng.

Các binh lính Libăng bảo vệ an ninh trên đường dẫn vào sân bay Beirut.

Ngay sau khi Bộ trưởng Thông tin Ghazi Aridi đọc tuyên bố, những người ủng hộ Hezbollah đã nã đạn lên trời ở thủ đô Beirut để ăn mừng. Việc rút lại lệnh cấm hoạt động một mạng lưới viễn thông của Hezbollah và quyết định sa thải giám đốc an ninh sân bay Beirut là hai trong số các yêu sách của Hezbollah để nhóm này ngừng chiến dịch chống đối, trong đó có việc dỡ bỏ các rào chắn trên đường dẫn tới sân bay.
 
Quyết định trên là bước tiến đầu tiên hướng tới việc giải quyết bất đồng giữa Chính phủ của ông Siniora và phe đối lập do Hezbollah đứng đầu. Cuộc khủng hoảng chính trị này đã khiến Libăng không bầu được Tổng thống mới kể từ tháng 11-2007 và làm ít nhất 81 người thiệt mạng kể từ khi bạo lực bùng phát vào ngày 7-5, sau khi Chính phủ ra quyết định chống Hezbollah.

(Reuters, AP)

;
.
.
.
.
.