.

Ngân hàng thế giới trợ cấp 1,2 tỉ USD chống nạn đói

Ngân hàng Thế giới (WB) trợ cấp tài chính 1,2 tỉ USD đối với những nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự đột biến giá lương thực

Trong đó, khoảng 200 triệu USD sẽ được dành riêng cho nhóm nước “ưu tiên cao nhất” vì nguy cơ xảy ra nạn đói là điều tất yếu. Haiti và Liberia sẽ nhận được 20 triệu USD nhằm trợ giúp những người nghèo đang bị nạn đói đe dọa. Togo, Yemen và Tajikistan được xác định cũng thuộc những nước cần trợ giúp khẩn.

Theo điều tra của WB, có khoảng 100 triệu người sẽ bị nghèo hóa do giá cả tăng cao và khan hiếm lương thực. WB cũng dự kiến sẽ cung cấp thêm 2 tỉ USD vào năm tới để hỗ trợ cho các dự án nông nghiệp, bao gồm cả cơ chế bảo hiểm cho mùa màng. 

Giám đốc WB Robert Zoellick cho biết, "điều quan trọng lúc này là chúng ta phải hành động khẩn cấp. Những sáng kiến này sẽ giúp giải quyết nguy cơ nạn đói và thiếu dinh dưỡng cho 2 tỉ người đang phải đấu tranh để vượt qua cơn bão giá này”. 

Liên Hiệp quốc cũng cảnh báo giá của các mặt hàng lương thực thiết yêu như bột mì, thịt bò sẽ tiếp tục tăng cao trong nhiều năm nữa.

L.P (Theo BBC)

;
.
.
.
.
.