.

Nhật chọn mèo Hello Kitty làm đại sứ du lịch

.

Theo Hãng Kyodo, hôm nay (19-5), Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản sẽ công bố quyết định “bổ nhiệm” nhân vật hoạt hình, mèo Hello Kitty làm đại sứ du lịch thiện chí của nước này ở Trung Quốc và Hong Kong với mục đích thúc đẩy lượng khách du lịch tới Nhật.

Mèo hoạt hình Hello Kitty sẽ được “bổ nhiệm” làm đại sứ du lịch trong ngày hôm nay, 19-5.

Quyết định này sẽ đánh dấu lần đầu tiên một nhân vật hoạt hình trở thành đại sứ thiện chí của Nhật theo một chiến dịch được chính phủ nước này phát động năm 2003, nhằm lôi kéo khách du lịch tham quan quốc gia này. Một blog của mèo Hello Kitty bằng tiếng Trung sẽ bắt đầu khởi động vào cuối tháng 6 nhằm giới thiệu những điểm đến ở Nhật, gồm cả các điểm lịch sử và nơi được du khách ưa chuộng.

Hồi tháng 3, Bộ Ngoại giao Nhật đã chọn Doremon, chú mèo robot trong hoạt hình làm đại sứ duyên dáng nhằm đẩy mạnh giới thiệu văn hóa nước này và giành trái tim của các nhà lãnh đạo thế giới tương lai. Theo “Chiến dịch tham quan Nhật”, Chính phủ Nhật hy vọng tới năm 2010 có thể thu hút 10 triệu khách du lịch một năm, tăng từ 8,35 triệu người hồi năm ngoái.

(Kyodo)

;
.
.
.
.
.