.

Tứ Xuyên tiếp tục bị dư chấn

.

Trung tâm Mạng lưới động đất Trung Quốc cho biết, đầu giờ chiều 19-5, một dư chấn mạnh 5,4 độ richter đã xảy ra ở huyện Tinh Xuyên thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là dư chấn mới nhất tiếp theo hơn 20 dư chấn có cường độ trên 5 độ richter liên tiếp xảy ra ở Tứ Xuyên.

Các nhân viên cứu hộ đưa một phụ nữ 61 tuổi mắc kẹt trong một khu chợ sau 164 giờ vào sáng hôm qua, 19-5.


Cũng trong chiều qua, đúng 14 giờ 28 phút (giờ địa phương), hàng triệu người trong và ngoài Trung Quốc đã dành ba phút mặc niệm các nạn nhân thảm họa động đất. Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, Thủ tướng Ôn Gia Bảo, Chủ tịch Quốc hội Ngô Bang Quốc và nhiều nhà lãnh đạo cấp cao khác cũng đã tham gia buổi lễ tưởng niệm tổ chức ở Trung Nam Hải tại Bắc Kinh.

Ở khắp Trung Quốc đều diễn ra các hoạt động tưởng niệm hàng ngàn người thiệt mạng do thảm họa. Thị trường chứng khoán và các thị trường giao dịch hàng hóa khác của Trung Quốc tạm ngừng giao dịch trong ba phút. Lễ mặc niệm 3 phút là một phần trong hoạt động của ba ngày quốc tang tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng do động đất. Hơn 34.000 người được xác nhận đã chết, và con số thiệt mạng ước tính có thể lên tới 50.000 người. Trong ba ngày quốc tang, mọi hoạt động giải trí công cộng sẽ bị hoãn lại, việc rước đuốc Olympic cũng tạm dừng. 

(Tân Hoa xã)

;
.
.
.
.
.