.

Al Gore ủng hộ Obama

.

Cựu Phó tổng thống Mỹ Al Gore đã tuyên bố hôm 16-6 sẽ làm những gì có thể để giúp ứng cử viên Đảng Dân chủ Barack Obama chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Ứng củ viên tổng thống của Đảng Dân chủ Barack Obama (phải) và Cựu Phó tổng thống Mỹ Al Gore vẫy tay chào người dân Joe Louis Arena ở Detroit, Michigan ngày 16-6-08. Ảnh: Reuteurs.


Ông Al Gore đã giữ chức phó tổng thống dưới thời Tổng thống Bill Clinton và là một trong những nhân vật nổi bật nhất của Đảng Dân chủ. Ông cũng được biết đến trên toàn thế giới vì những đóng góp của mình trong việc chống lại sự thay đổi khí hậu.

Tại cuộc tiếp xúc dân chúng ở Detroit, Michigan, ông Al Gore phát biểu rằng “Chúng ta phải có một sự lãnh đạo mới, không chỉ là một người đứng đầu đất nước mà còn là một tầm nhìn mới cho tương lai của nước Mỹ”. Ông đã ví ông Obama với cựu Tổng thống John F Kenedy như là một nhà lãnh đạo trẻ giàu sức sáng tạo. Ông cũng ca ngợi quan điểm chống lại cuộc chiến tranh Iraq của ông Obama.

Ông Al Gore đã chọn cách đứng bên lề cuộc tranh cử giành chức ứng cử viên Đảng Dân chủ giữa ông Obama và bà Clinton. Mặc dù vậy, ông Gore vẫn giữ một tiếng nói uy thế trong Đảng Dân chủ và sự xuất hiện lần này của ông bên cạnh ông Obama sẽ giúp hợp nhất các đảng viên Đảng Dân chủ cho cuộc tranh cử tổng thống tháng 11 tới.

Ông Obama cho biết, sự ủng hộ của Cựu Phó Tổng thống Al Gore có ý nghĩa rất lớn bởi ông là một người có tầm nhìn xa trông rộng không chỉ đối với Đảng Dân chủ mà còn đối với toàn nước Mỹ.

Ni Na (Theo BBC, Reuters)

;
.
.
.
.
.