.

Bà Clinton rút lui và ủng hộ ông Obama

.

Bà Hillary Clinton tuyên bố sẽ rút lui khỏi cuộc chạy đua tranh chức ứng cử viên Đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử tổng thống và ủng hộ cho đối thủ của mình là thượng nghị sĩ bang Illinois Barack Obama.

Một ngày sau khi Thượng nghị sĩ Obama tuyên bố trở thành ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu tử tổng thống Mỹ, bà Clinton (ảnh) vẫn chưa công khai thừa nhận rằng bà là người thua cuộc nhưng bà cho biết sẽ làm việc đó vào thứ bảy tới đồng thời sẽ “bày tỏ sự ủng hộ đối với Thượng nghị sĩ Obama”.


Đây cũng sẽ là dịp để bà thượng nghị sĩ nói lời cám ơn những người đã ủng hộ mình trong suốt thời gian qua. Theo dự kiến, sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày thứ sáu nhưng sau đó đã được hoãn lại một ngày để có thể thu xếp chỗ ở cho nhiều người ủng hộ nữa muốn đến tham dự, phát ngôn viên của bà Clinton, Howard Wolfson cho biết.

Trước đó, ông Obama đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với bà Clinton và gợi ý rằng bà sẽ giữ bất kỳ vị trí nào trong chính quyền nếu ông Obama đắc cử. Đáp lại, bà Clinton cho biết bà sẽ “xem xét” việc trở thành ứng cử viên tranh chức phó tổng thống của ông Obama. Ông Obama bày tỏ, “tôi rất tự tin rằng chúng ta sẽ đủ khả năng cùng nhau tạo dựng một đảng thống nhất.”

Trong khi đó, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa John McCain đã đưa ra lời thách thức tham gia vào các cuộc tranh luận tại 10 buổi tiếp xúc với dân chúng trước khi diễn ra hội nghị của Đảng Dân chủ vào tháng 8. Được biết, phe Obama đang xem xét lời đề nghị này.

NI NA (Theo AP, BBC)

;
.
.
.
.
.