.

Bà Hillary Clinton không theo đuổi vị trí Phó Tổng thống

.

Cựu ứng cử viên trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ Hillary Clinton (ảnh) hôm 24-6 đã bác bỏ khả năng bà sẽ theo đuổi vị trí Phó Tổng thống trong chính quyền của ông Barack Obama tương lai.

“Tôi không định sẽ theo đuổi bất kỳ vị trí nào khác”, Thượng nghị sĩ tiểu bang New York phát biểu trong lần đầu tiên xuất hiện lại trước công chúng kể từ khi chiến dịch vận động tranh cử của bà kết thúc ngày 7-6.


Những người ủng hộ bà Clinton đã yêu cầu ông Obama chia sẻ tấm vé vào Nhà Trắng cho bà Clinton nếu không họ sẽ cân nhắc lại việc bỏ phiếu cho ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòaa John McCain. Tuy nhiên, cựu đệ nhất phu nhân Clinton đã một lần nữa khuyến cáo những người ủng hộ hãy bỏ phiếu cho Thượng nghị sĩ Obama và cùng sát cánh với đảng Dân chủ. Bà Clinton và ông Obama lên kế hoạch sẽ cùng tham gia buổi lễ gây quỹ cá nhân vào ngày 26-6 và một cuộc vận động tranh cử trước dân chúng vào ngày 27-6.

Trong khi đó, phu quân của bà Hillary, cựu Tổng thống Bill Clinton cũng tuyên bố sẽ “làm bất cứ những gì có thể” để giúp ông Obama trở thành Tổng thống Mỹ gốc Phi đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ. Đáp lại, Thượng nghị sĩ Obama trả lời trong cuộc phỏng vấn với kênh CNN rằng ông và nhà Clinton “sẽ phối hợp chặt chẽ trong vài tuần tới để cùng lên kế hoạch”.

(THX)

;
.
.
.
.
.