.

Biểu tình lớn tại Bangkok

.

Cuối tuần qua, hàng nghìn người Thái Lan đã tham gia biểu tình trên đường phố Bangkok, bất chấp cảnh báo trừng trị thẳng tay của Thủ tướng Thái Lan Samak Sundaravej. Khoảng 10.000 người đã tập trung gần trước tòa nhà Liên Hợp Quốc tại Bangkok và phong tỏa một con đường lớn.

Những người phản đối biểu tình chống Chính phủ tại thủ đô Bangkok đêm 31-5.


Khoảng 1.000 cảnh sát chống bạo động cùng hàng trăm nhân viên an ninh được triển khai gần địa điểm biểu tình. Cuộc biểu tình do đảng Liên minh Nhân dân vì dân chủ tổ chức, đây là nhóm từng lãnh đạo các cuộc biểu tình lớn năm 2006 dẫn đến đảo chính quân sự lật đổ cựu Thủ tướng Thaksin. Phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Thái Lan Samak tuyên bố: “Lúc này, tôi kêu gọi mọi người tránh xa khỏi các điểm biểu tình vì cảnh sát và binh sĩ đã chuẩn bị dùng tới vũ lực để giải tán”.

Tuyên bố của người đứng đầu Chính phủ Thái được đưa ra vào thời điểm có nhiều tin đồn rằng sắp có cuộc đảo chính thứ 2 trong vòng hai năm ở Thái Lan. Chính phủ của ông Samak lên nắm quyền vào tháng 2 vừa qua sau cuộc bầu cử nhằm khôi phục dân chủ tại nước này.

(The Nation, BBC, AP)

;
.
.
.
.
.