.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: CHDCND Triều Tiên là một "đối thủ đáng gờm”

.

CHDCND Triều Tiên vừa đưa ra một lời đe dọa an ninh nghiêm trọng và lực lượng quân sự Mỹ tại Hàn Quốc sẽ sẵn sàng đáp trả một cách kịp thời và dứt khoát trước bất kỳ hành động tấn công nào, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates và chỉ huy các lực lượng quân sự Mỹ tại Hàn Quốc tuyên bố hôm 3-6. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates.

“Chúng tôi đang đối mặt với một đối thủ đáng gờm tại khu vực phi quân sự (DMZ). Đó là lý do cho việc thiết lập liên minh này,” ông Robert Gates phát biểu trước báo giới tại buổi lễ đánh dấu việc thay đổi quyền chỉ huy đối với lực lượng quân sự Mỹ tại Hàn Quốc. Ông Gates và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Sang-hee đã có cuộc gặp gỡ trước buổi lễ và thống nhất duy trì số lượng binh lính Mỹ như hiện nay (khoảng 28.000 binh lính).

Tướng Walter L.Sharp, người đã từng giữ chức chỉ huy lực lượng quân sự Mỹ tại Hàn Quốc cho biết, liên minh quân sự này đã sẵn sàng đáp trả bất kỳ nỗ lực nào của CHDCND Triều Tiên nhằm đe dọa an ninh của Hàn Quốc.

Từ trước đến nay, Mỹ luôn ra sức thuyết phục CHDCND Triều Tiên tuân thủ theo cam kết quốc tế về giải trừ quân bị và loại bỏ các chương trình vũ khí hạt nhân để đổi lại các khoản viện trợ và một vị thế tốt hơn trên toàn cầu. trong khi đó, CHDCND Triều Tiên cho biết họ muốn chứng kiến binh lính Mỹ phải rời khỏi bán đảo này và sẽ phát triển vũ khí hạt nhân nhằm chống lại các chính sách thù nghịch từ phía Washington.

N.NA (Theo Reuters)

;
.
.
.
.
.