.

Đánh bom tự sát bên ngoài Đại sứ quán Đan Mạch

.

Đài Truyền hình Pakistan cho biết, một vụ nổ lớn ở gần Đại sứ quán Đan Mạch tại thủ đô Islamabad, Pakistan vào hôm 2-6 đã làm ít nhất 8 người thiệt mạng và gần 30 người khác bị thương. Vụ nổ đã gây ra hỏa hoạn lớn phía ngoài tòa nhà đại sứ, một số ô-tô bị phá hủy, số khác bốc cháy.

Hiện trường của vụ đánh bom tự sát.

Trong số người thiệt mạng, có hai cảnh sát canh gác phía ngoài tòa nhà đại sứ. Một quan chức an ninh Pakistan cho biết: “Có chiếc xe mang thiết bị nổ, dường như đây là vụ đánh bom tự sát”. Theo ông Mohammad Ashraf, một quan chức cảnh sát địa phương, có ít nhất 4 người thiệt mạng đã được đưa tới bệnh viện trong thành phố, 6 người khác bị thương trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường.

Trong vài tháng gần đây, Đan Mạch đã di chuyển hầu hết nhân viên nước ngoài làm việc trong Đại sứ quán ở Pakistan do quan ngại bất ổn an ninh sau vụ một số báo Đan Mạch tái bản tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed hồi tháng 2. Mặc dầu Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Kamal Shah xác nhận có vụ nổ bên ngoài tòa đại sứ Đan Mạch, tuy nhiên không công bố chi tiết gì thêm.
 
(BBC, AP, AFP) 


;
.
.
.
.
.