.

Hàn Quốc có khả năng cải tổ nội các

.

Theo Hãng thông tấn Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak tuyên bố rằng, ông đang suy nghĩ tới mong muốn của người dân trong việc cải tổ lại Chính phủ, và ám chỉ sẽ thay thế Thủ tướng cùng Tham mưu trưởng.

Các cuộc biểu tình phản đối thịt bò Mỹ vẫn diễn ra ở Hàn Quốc.

Ông Lee đã đưa ra phát biểu trên trong cuộc gặp với một lãnh đạo phe đối lập hôm 15-6. Lãnh đạo phe đối lập đã yêu cầu ông cần tổ chức lại toàn bộ nội các cùng ban tham mưu để xoa dịu dân chúng chung quanh quyết định mở cửa thị trường nước này cho thịt bò nhập khẩu từ Mỹ bất chấp nguy cơ bệnh bò điên.
 
Ông Lee nói với lãnh đạo đảng đối lập Lee Hoi-chang rằng: “Tôi chấp nhận quan điểm cải tổ nội các và ban tham mưu sẽ đáp ứng được  mong muốn của dân chúng. Tôi sẽ suy nghĩ về quan điểm của mọi người trong việc cải tổ”. Sáng sớm 16-6, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo, những cuộc thương lượng giữa phái đoàn thương mại Hàn Quốc và Mỹ tại Washington nhằm giải quyết chuyện nhập khẩu thị bò Mỹ đã kết thúc, nhưng không đạt được thỏa thuận gì.

Tổng thống Hàn Quốc cũng cam kết sẽ không cho phép nhập khẩu thịt bò trên 30 tháng tuổi (những con bò dưới 30 tháng tuổi được cho rằng ít có khả năng bị mắc bệnh bò điên). Ông Lee cho hay, đã nhận được phản ứng tích cực từ phía Mỹ khi ngành công nghiệp thịt bò Mỹ tình nguyện không xuất khẩu thịt bò già. Theo ông Lee, đây là giải pháp hợp lý nhất để giải quyết vấn đề này.
 
(Tân Hoa xã, AP, AFP) 

;
.
.
.
.
.