.

Mỹ và Hàn Quốc thông qua thỏa thuận mới về vấn đề thịt bò Mỹ

.

Các quan chức ở Seoul hôm 21-6 cho biết Mỹ đã đồng ý giới hạn lượng thịt bò xuất khẩu sang Hàn Quốc: cam kết chỉ xuất khẩu thịt bò không quá 30 tháng tuổi.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ đưa ra một thông báo pháp lý về thỏa thuận này vào đầu tuần tới, cho phép thịt bò Mỹ được nhập khẩu trở lại thị trường Hàn Quốc sau những biến động vừa qua.

Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Kim Jong Hoon. Ảnh: AP
Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Kim Jong Hoon đã thông báo kết quả cuộc đàm phán với đại diện thương mại Mỹ Susan Schwab trong tuần qua tại một buổi họp báo được phát sóng trên khắp cả nước.

Ông cho biết, theo thỏa thuận mới, Hàn Quốc sẽ được phép lấy mẫu thịt bò từ các nhà máy của Mỹ để đưa đi kiểm tra. Thỏa thuận được sửa đổi này cũng nêu rõ là thịt bò quá 30 tháng tuổi sẽ bị cấm nhập khẩu vào Hàn Quốc “cho đến khi nào người tiêu thụ lấy lại được lòng tin”, ông Kim phát biểu. Chính phủ Mỹ cũng sẽ thực hiện việc dán nhãn độ tuổi của bò trên thịt xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Liên đoàn xuất khẩu thịt của Mỹ cho biết các nhà cung cấp thịt bò đã sẵn sàng thực hiện theo thỏa thuận mới này. Một hiệp hội bao gồm 120 hãng nhập khẩu thịt ở Hàn Quốc cũng cam kết sẽ tôn trọng thỏa thuận.

Ni Na (Theo IHT)

;
.
.
.
.
.