.

Ông Medvedev bổ nhiệm Tham mưu trưởng quân đội mới

.

Tổng thống Nga Medvedev vừa bổ nhiệm Tướng Nikolai Makarov - một đồng minh của Bộ trưởng Quốc phòng Serdyukov - làm Tham mưu trưởng mới sau khi sa thải Tướng Yuri Baluyevsky, người trung thành với Kremlin song đã trở thành rào cản cho chiến dịch thắt chặt kiểm soát hoạt động chi tiêu quân sự mà cựu Tổng thống Putin khởi xướng

Tổng thống Nga Medvedev bắt tay Tham mưu trưởng quân đội mới, Tướng Makarov,  trong ngày bổ nhiệm.


Phát biểu tại một cuộc họp được truyền hình trực tiếp ở Kremlin, Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng, ông chấp nhận đề xuất của Bộ trưởng Quốc phòng về việc bổ nhiệm Tham mưu trưởng mới, dường như cảnh báo những người chỉ trích trong quân đội rằng Kremlin đứng đằng sau ông, đồng thời nhấn mạnh vai trò Tổng Tư lệnh của ông Medvedev.

Trong những tháng gần đây, các tướng lĩnh Nga đã lục đục về các cuộc cải cách quân đội, chẳng hạn như sáng kiến bán đất của quân đội, chuyển trụ sở của hải quân từ Moscow tới St. Petersburg và sử dụng dân sự cho các vị trí hỗ trợ như nhân viên y tế và pháp luật. Nhà phân tích quân sự độc lập Felgenhauer cho rằng công việc mới của ông Makarov là “thực hiện một số nhiệm vụ then chốt mà ông Serdyukov được giao - lập lại trật tự ở Bộ Quốc phòng và chương trình chi tiêu của bộ này, nơi Kremlin cho rằng có biểu hiện tham nhũng”.
 
(IHT, RIA)

;
.
.
.
.
.