.

Ông Obama dẫn điểm trước đối thủ McCain ở 4 bang chủ chốt

.

Kết quả mới nhất từ cuộc trưng cầu dân ý đưa ra hôm 26-6 cho biết ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Barack Obama hiện đạng dẫn trước đối thủ Đảng Cộng hòa John McCain ở 4 bang trọng yếu và được cho là sẽ đóng vai trò chủ chốt trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Barack Obama. Ảnh: THX
Theo kết quả thống kê trên trang web của trường Đại học Quinnipiac, ông Obama dẫn trước đối thủ với tỷ lệ 49/44% ở Colorado, 48/42% ở Michigan, 54/37% ở Minnesota và 52/39% ở Wisconsin. Thống kê này còn cho thấy Thượng nghị sĩ bang Illinois giành được sự ủng hộ vững chắc từ các cử tri nữ, cử tri thuộc các nhóm thiểu số, những người độc lập và giới trẻ và 75% những người được phỏng vấn cho biết họ đã quyết định như vậy.

Cả 4 bang nói trên được các nhà chiến lược và phân tích chính trị cho là các bang chủ chốt mà hai ứng cử viên McCain và Obama sẽ có những cuộc đối đầu kẻ tám lạng người nửa cân vào ngày bầu cử.

Một cuộc trưng cầu dân ý khác được thực hiện vào tuần trước cũng cho thấy một kết quả lạc quan đối với ông Obama khi dẫn trước ở 3 bang trọng yếu là Ohio, Florida và Pennsylvania.

Tuy nhiên, chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống không thể đạt được bằng cách giành được phần lớn số phiếu phổ thông mà phải hội đủ tối thiểu 270 phiếu đại cử tri trong cử tri đoàn.

Ni Na (THX)

;
.
.
.
.
.