.

Ông Obama gặp bà Clinton

.

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Barack Obama đã có cuộc gặp không ngờ trước với đối thủ bị đánh bại của mình, bà Hillary Clinton. Cuộc gặp diễn ra hai ngày sau khi ông Obama chính thức được công bố là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Bà Clinton sẽ là Phó Tổng thống nếu ông Obama đắc cử? Ảnh: AP.

Người phát ngôn của ông Obama cho biết Thượng nghị sĩ bang Illinois tuyên bố sẽ kết hợp với bà Clinton để tạo thành một liên minh hợp nhất giúp ông trong cuộc tranh cử, đồng thời cùng thảo luận về chiến dịch tổng tuyển cử sắp đến. Trong suốt cuộc gặp gỡ, bà Clinton hoàn toàn không đề cập gì đến thông tin cho rằng bà hy vọng sẽ trở thành phó tổng thống nếu ông Obama đắc cử.

Theo giới phân tích, cuộc gặp trên là kết quả từ sức ép của những người ủng hộ bà Clinton đối với ông Obama. Mặc dù không còn đứng trên bất kỳ bục vận động nào nhưng bà Clinton dường như vẫn còn hiện hữu trong cuộc chạy đua này. Đã nhiều lần bà Clinton nhấn mạnh bà vẫn luôn sẵn sàng trở thành người đồng hành cùng ông Obama trong cuộc chạy đua khốc liệt sắp đến.

Thông tin về nội dung của gặp không được tiết lộ nhiều nhưng theo nhận định của một số thành viên đảng Dân chủ thì nỗ lực của bà Clinton là nhằm giúp ông Obama đắc cử và đổi lại, bà sẽ được làm phó tổng thống.

Phản ứng trước những lời bình luận này, một trong những nhà chiến lược chính trong vận động tranh cử của bà Clinto cho rằng, mặc dù bà Clinton đưa ra một thông điệp rõ ràng trong suốt quá trình tranh cử rằng bà sẽ làm bất cứ điều gì để có thể đưa một thành viên Dân chủ đến chiếc ghế ông chủ Nhà Trắng. “Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bà tìm kiếm vị trí phó tổng thống. Không ai có thể nói thay, ủng hộ chuyện này cho bà bởi lựa chọn chính nhất vẫn là từ ông Obama, chỉ có mình ông ấy mà thôi”.

Ông Obama cũng lên tiếng cho rằng ông không cảm thấy bất kỳ áp lực nào trong quá trình lựa chọn phó tổng thống nếu ông đắc cử. Ông cũng sẽ không bị lay chuyển bởi những người ủng hộ đảng Dân chủ kêu gọi ông đưa tên bà Clinton vào chiếc vé liên minh này. Ông Obama phát biểu thêm rằng: “Tôi sẽ chẳng đưa ra quyết định nào quan trọng hơn những điều cần làm cho cuộc bầu cử vào tháng 11. Tôi dự định làm điều đúng, tôi sẽ không làm những gì vì bị thúc ép”.

L.P (Theo BBC, IHT)

;
.
.
.
.
.