.

Philippines: 38 người sống sót sau thảm họa chìm tàu

.

Đến hôm qua (23-6), các lực lượng cứu hộ Philippines đã cứu sống được 38 người sau khi tàu  MV Princess of Star chở hơn 800 người bị chìm ở vùng biển miền Trung thuộc tỉnh Romblon hôm 22-6 do bão Fengshen.

Bão Fengshen gây mưa lớn ngập lụt tại nhiều nơi ở Philippines.

Trong số này có 28 người trôi dạt trên biển suốt 24 giờ trong phao cứu sinh trước khi được tìm thấy cách ngoại ô Mulanay 80 dặm về phía Bắc. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Richard Gordon cho biết, số người thiệt mạng do bão gây ra có thể sẽ còn tăng đáng kể, bởi Manila vẫn chưa nhận được các báo cáo thương vong ở những nơi như đảo Luzon.

Trong khi đó, Ủy ban Phòng chống thiên tai Philippines cho biết, các trận lũ lụt, bão và lở đất trong những ngày qua đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 366 nghìn người, trong đó hơn 70 nghìn người đã di tản đến nơi khác. Nước lũ ở nhiều nơi đã dâng cao khiến nhiều đường phố không thể lưu thông, trong khi đó rất nhiều người dân phải trèo lên mái nhà hoặc các cây cao để tránh lũ. Điện và đường dây điện thoại ở một số vùng đã bị cắt đứt, kể cả thủ đô Manila.

(Theo THX, CBS)

;
.
.
.
.
.