.

Philippines: Bão Fengshen làm một chiếc phà chở 800 người bị chìm

.

Các nhà chức trách Philippines hôm 22-6 cho biết, một chiếc phà chở 800 người đã bị chìm ở bờ biển miền Trung Phillipines sau khi vật lộn với những cơn sóng dữ do bão Fengshen gây nên. Chiếc phà mang tên MV Princess of the Star đã gửi tín hiệu báo nguy vào cuối ngày qua, sau khi bị mắc kẹt lúc cơn bão Fengshen tràn tới.

Đường phố Manila ngập chìm trong nước do bão Fengshen.


Ông Nanette, Thị trưởng San Fernando thuộc tỉnh Romblon nói qua đài phát thanh địa phương rằng: “Tôi điều động tàu tốc độ cao đi kiểm tra thông tin, và họ đã nhìn thấy chiếc phà bị chìm. Họ thấy được cái tên Princess of the Star và tìm thấy ít nhất 4 thi thể”. Các tàu của lực lượng phòng vệ bờ biển và hải quân đã không thể tiếp cận chiếc phà vì mất tín hiệu và buộc phải trở lại khi những con sóng lớn vẫn tiếp tục dồn tới. Hiện chưa rõ có bao nhiêu hành khách và thủy thủ đoàn thoát nạn. Theo lực lượng phòng vệ bờ biển, chiếc phà gặp nạn đăng ký chở 702 hành khách gồm 50 trẻ em, ngoài ra còn có gần 100 thủy thủ đoàn.

Tính đến chiều hôm qua, ít nhất 80 người thiệt mạng và rất nhiều người khác mất tích khi bão Fengshen tràn đến phía Nam Philippines, gây ra những trận lũ lụt, lở đất lớn. Hàng nghìn người đã được sơ tán khỏi đường đi của bão. Fengshen có sức gió 170 km/giờ đang tàn phá khu vực miền Nam và miền Trung Philippines. Rất nhiều con đường bị phong tỏa, điện mất trên diện rộng. Các chuyến bay nội địa tới khu vực miền trung phải hoãn lại, và những dịch vụ chuyên chở bằng phà giữa các đảo cũng tạm dừng.

(AFP, BBC)

;
.
.
.
.
.