.

Tai nạn máy bay thảm khốc tại Sudan, hàng chục người thiệt mạng

.

Theo hãng tin AFP, ít nhất 28 người thiệt mạng và 53 người mất tích khi một máy bay chở 214 người của Sudan bị trượt khỏi đường băng sân bay quốc tế Khartoum và bốc cháy tối 10-6.

Cơ quan hàng không dân dụng Sudan xác nhận 103 hành khách và toàn bộ 11 thành viên phi hành đoàn còn sống. Họ cũng cho biết đa số hành khách trên máy bay là người Sudan.

Máy bay bốc cháy chỉ ít lâu sau khi hạ cánh. 

Hiện có nhiều thông tin khác nhau về tổng số người chết. Truyền hình Nhà nước Sudan ban đầu nói có khoảng 100 người chết, tuy nhiên sau đó các quan chức nói có hàng chục người nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Quốc hội Mohammed al-Hassan al-Ameen nói “khoảng 30 người thiệt mạng”, còn người phát ngôn cảnh sát Mohammed Abdel Majid al-Tayeb cho hay có 23 thi thể đã được đưa đến nhà xác. “Hiện còn nhiều hành khách mất tích và có thể vẫn còn bị kẹt lại bên trong máy bay hoặc đã rời máy bay nhưng không thông báo với nhà chức trách”, al-Tayeb nói.

Mặc dầu chưa rõ nguyên nhân sự cố, song một số báo cáo nói tai nạn có thể do thời tiết. Trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình Sudan, Giám đốc sân bay Khartoum Youssef Ibrahim cho biết, máy bay “đã hạ cánh an toàn” và viên phi công đang đề nghị bộ phận kiểm soát không lưu cho hướng dẫn tiếp theo thì tai nạn xảy ra.

(AFP)

;
.
.
.
.
.