.

Thủ tướng Thái Lan đối mặt với cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

.

Thủ tướng Thái Lan Samak Sundaravej đang phải đối mặt với cuộc tranh luận bất tín nhiệm của Quốc hội sau bốn tháng nắm quyền.

Các đảng đối lập cáo buộc ông Samak và nội các gồm 7 thành viên của mình đang cố bênh vực và lấp liếm cho việc xét xử những vụ án tham nhũng của người tiền nhiệm Thaksin, thất bại trong việc quản lý, phát triển nền kinh tế, không thành công trong quá trình giải quyết những bất đồng chung quanh đền miếu với Campuchia và không minh bạch trong việc triển khai hệ thống xe buýt tại thủ đô.

Thủ tướng Samak Sundaravej. Ảnh: AP

Trước những thông tin trên, ngày 24-6, người phát ngôn của đảng PPP của đương kim Thủ tướng cho biết, Thủ tướng rất tự tin bước vào cuộc tranh luận tại Quốc hội. “Ông có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào bởi Chính phủ chẳng làm gì sai. Cuộc tranh luận này chỉ là nỗ lực của những người chống đối, muốn ràng buộc ông với người tiền nhiệm Thaksin nhằm phá hoại danh tiếng của ông mà thôi”.

Cuộc tranh luận sẽ kết thúc bằng cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm vào thứ năm tới đây và ông Samak buộc phải từ chức nếu ông thất bại trong cuộc bỏ phiếu này. Nhiều nhà phân tích cho rằng, kế hoạch nhằm hạ bệ ông Samak của đảng đối lập rất mong manh bởi liên minh sáu đảng chính trị do Thủ tướng đứng đầu đã chiếm đến 2/3 số ghế tại Quốc hội.
 
(Theo Channelnewasia)

;
.
.
.
.
.