.

Thủ tướng Thái Lan tuyên bố sẽ chiến thắng cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ngày 27-6

Hôm qua (26-6), Thủ tướng Thái Lan Samak Sundaravej  tuyên bố sẽ giành chiến thắng sau một tuần chịu sự chất vấn của Quốc hội và đối mặt với cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm sẽ diễn ra vào ngày hôm nay (27-6).

Với việc chiếm đa số tại Hạ viện, Thủ tướng Samak Sundaravej tin rằng ông và Chính phủ sẽ vượt qua cuộc bỏ phiếu, bất chấp những lời cáo buộc của phe đối lập và nhiều cuộc biểu tình rầm rộ của người dân.

Người đầu tiên bị chất vấn ngày hôm qua là bộ trưởng Thương mại Mingkwan Saengsuwan. Ông này bị phe đối lập cáo buộc thất bại trong việc kiềm chế việc gia tăng quá nhanh các khoản sinh hoạt phí do thiếu khả năng lãnh đạo. Minkgkwan là một trong 7 bộ trưởng thuộc Nội các của Thủ tướng Samak Sundaravej  đối mặt với cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm.

Dù rất tin tưởng vào chiến thắng nhưng các nhân vật chủ chốt trong đảng Sức mạnh nhân dân (PPP) cầm quyền hôm 25-6 nhất trí rằng cần cải tổ Nội các sau cuộc tranh luận này, để giảm sức ép với Chính phủ và ngăn ngừa các đảng trong liên minh cầm quyền rút lui. PPP cũng thống nhất cần thay thế 7 bộ trưởng, những vị đang bị đảng Dân chủ đối lập vạch tội trong cuộc tranh luận. Trong số 7 vị phải đối mặt với việc bị sa thải có Ngoại trưởng Noppadon Pattama và Bộ trưởng Thương mại Mingkwan Saengsuwan. 

(Theo AP)

;
.
.
.
.
.