.

Tổng thống Bush kêu gọi bỏ lệnh cấm khoan dầu ngoài khơi

.

Tổng thống Bush đã hối thúc Quốc hội Mỹ hủy bỏ lệnh cấm khoan dầu ngoài khơi trong 27 năm qua nhằm giảm bớt sự lệ thuộc vào sản lượng dầu nhập khẩu.

Ông Bush đưa ra lời đề nghị này để đáp lại việc người tiêu dùng Mỹ kêu gọi các giải pháp đối phó với giá dầu leo thang. Phát biểu trước Quốc hội tại Nhà Trắng, ông Bush cho rằng không có lý do gì để trì hoãn việc bãi bỏ lệnh cấm. Trong khi đó, các nhà hoạt động môi trường lại tỏ ra hết sức lo ngại trước lời kêu gọi của Tổng thống Bush vì cho rằng điều đó sẽ không thể cải thiện tình trạng giá dầu tăng cũng như giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay bởi phải mất đến một thập kỷ mới có thể sản xuất được dầu.Không những vậy, việc khoan dầu ngoài khơi sẽ khiến sự thay đổi khí hậu càng trở nên trầm trọng.

Một nhà hoạt động môi trường phản đối việc khai thác dầu ngoài khơi. Ảnh: AFP


Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa John McCain ủng hộ việc khoan dầu ngoài khơi trong khi đối thủ của ông - thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Barack Obama lại lên tiếng phản đối. Ông Obama kêu gọi việc bảo tồn môi trường thiên nhiên và tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế.


Ni Na (Theo BBC)

;
.
.
.
.
.