.

Tổng thống Medvedev tuyên bố sẽ đưa Nga vào top 6 nền kinh tế thế giới

Trong bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới St. Petersburg, Tổng thống Nga Medvedev đã đổ lỗi cho Mỹ về sự xuống dốc của nền kinh tế toàn cầu và tuyên bố  sẽ đưa nước Nga thành một trong 6 cường quốc kinh tế thế giới vào năm 2020.

Trong bài phát biểu khai mạc hội nghị, ông Medvedev cho hay Nga muốn tham gia vào việc định hình các luật chơi mới trong nền kinh tế thế giới. “Ngày nay, Nga đóng vai trò toàn cầu và thấu hiểu trách nhiệm của mình đối với thế giới. Chúng tôi muốn tham gia vào việc hình thành các luật chơi mới, không phải vì những tham vọng đế quốc mà vì Nga có các nguồn lực và cơ hội để làm điều này”.

Tân Tổng thống Nga cũng cho biết, Nga có thể sẽ thông qua một kế hoạch nhằm đưa Moscow trở thành trung tâm tiền tệ quốc gia và tài chính toàn cầu, đồng thời biến đồng rúp thành loại tiền tệ hàng đầu trong khu vực. 

Những phát biểu của Tổng thống Medvedev đã chứng tỏ những tham vọng kinh tế của Nga và vai trò của nước này đối với nền kinh tế thế giới. Hồi tháng trước, ông Putin đã có một tuyên bố đáng chú ý là Nga sẽ “vượt qua” Anh và trở thành nền kinh tế thứ 6 thế giới vào cuối năm nay.

(Xinhua, Ria)

;
.
.
.
.
.