.

Đàm phán 6 bên "đạt kết quả rất có ý nghĩa"

.

(ĐNĐT) - Cuộc đàm phán 6 bên không chính thức đầu tiên giữa các Bộ trưởng Ngoại giao về vấn đề hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên, diễn ra tại Singapore đã kết thúc hôm 23-7 với “những kết quả rất có ý nghĩa”, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì cho biết.

Các Bộ trưởng Ngoại giao tại Đàm phán 6 bên không chính thức tổ chức ở Singapore hôm 23-7. Ảnh: THX

Kết thúc cuộc gặp gỡ bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, ông Dương hoan nghênh những thành quả tốt đẹp đã đạt được, cho biết các thành viên đã trao đổi quan điểm, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, và thể hiện quyết tâm tiếp tục các vòng đàm phán trong tương lai. Các bên cũng khẳng định sẽ thực hiện nghiêm túc các cam kết đã ký và các văn kiện có liên quan.

Bộ trưởng Dương phát biểu: “Với tư cách là chủ tịch vòng đàm phán 6 bên, Trung Quốc sẽ tiếp tục đóng góp, và mặc dù đã đạt được những thành công bước đầu, chúng ta vẫn con rất nhiều việc phải làm.” Trong tuyên bố tại Hội nghị ASEAN + 3 (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc), các Bộ trưởng ASEAN cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với đàm phán 6 bên (gồm Mỹ, Nga, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên) và đối với việc bình thường hóa quan hệ giữa các thành viên của bàn đàm phán.

N.N (THX)

;
.
.
.
.
.