.

Em bé đầu tiên ra đời bằng thụ tinh trong ống nghiệm sắp tròn 30 tuổi

.

Louise Brown - người nổi tiếng khắp toàn cầu trong suốt 3 thập kỷ qua khi là đứa trẻ đầu tiên trên thế giới ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm - sẽ tổ chức lễ sinh nhật lần thứ 30 thật đơn giản vào ngày 25-7 tới.

Louise Brown bế con trai đứng cùng mẹ cô và Giáo sư Robert Edwards, người tiên phong trong việc nghiên cứu phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, tại Bệnh viện Bourn Hall ngày 12-7.  (Ảnh: AFP)


Hiện Brown đang làm việc trong một công ty quản lý tàu thủy và sống với chồng cùng cậu con trai 18 tháng tuổi ở Bristol, tây nam nước Anh. Louise Brown vẫn thường xuyên xuất hiện trước công chúng.
Sự ra đời của Louise là một trong những bước đột phá của y học trong thế kỷ 20 và thu hút sự chú ý của giới truyền thông trên toàn thế giới.

Kể từ khi Louise Brown ra đời, thụ tinh trong ống nghiệm đã trở thành phương pháp hỗ trợ sinh sản phổ biến. Mỗi năm, tại Anh có hơn 30 nghìn phụ nữ nhờ đến phương pháp hỗ trợ sinh sản này và có khoảng 11 nghìn trẻ em được sinh ra với chi phí cho mỗi lần thụ tinh trong ống nghiệm từ 4.000 - 8.000 bảng Anh. Bệnh viện Bourn Hall ở Bourn, Cambridgeshire, miền đông nước Anh, là nơi đầu tiên trên thế giới chấp nhận phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm cho các cặp vợ chồng vô sinh.

(Theo AFP, Daily Telegraph)

;
.
.
.
.
.