.

Hơn 1 triệu ô-tô sẽ “biến mất” khỏi Bắc Kinh trong hai tháng tới

.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh vừa đưa ra một quy định nhằm hạn chế hơn một triệu ô-tô lưu thông trên đường phố thủ đô trước kỳ Olympic. Các nhà chức trách cho biết, họ hy vọng khoảng một nửa trong tổng số 3,3 triệu ô-tô sẽ “biến mất” khỏi đường phố trong hai tháng tới.

Hơn 10 nghìn thiết bị giám sát bao gồm các camera cùng máy quét tối tân đã được lắp đặt để phát hiện ra những trường hợp vi phạm.

Lưu lượng ô-tô lưu thông dày đặc trên đường phố Bắc Kinh là nguyên nhân chính gây nên tình trạng ô nhiễm cho thành phố.

Đây là một phần động thái của chính quyền Bắc Kinh nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông. Ngoài ra, hàng loạt các biện pháp nhằm tăng cường chất lượng không khí cũng đã được áp dụng trước kỳ Olympic như cắt giảm sản xuất đối với những ngành công nghiệp gây ô nhiễm cao... Bắc Kinh còn yêu cầu các doanh nghiệp, cửa hàng, và nhiều tổ chức khác thay đổi giờ làm việc để tránh ùn tắc giao thông.
 
Họ cũng khuyến khích mọi người nên dành nhiều thời gian để làm việc tại nhà trong thời điểm này. Ủy ban Olympic Quốc tế từng tuyên bố, có thể sẽ hủy một số sự kiện thi đấu nếu chất lượng không khí không được cải thiện trước kỳ Olympic Bắc Kinh 2008.

(Theo BBC)

;
.
.
.
.
.