.

Nổ bom ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 15 người chết

.

Đã có ít nhất 15 người chết và 154 người khác bị thương trong hai vụ đánh bom ở thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ vào tối ngày 27-7.

Các nhân viên điều tra đang xem xét hiện trường vụ đánh bom ở Gungoren, phía tây Istanbul hôm 27-7. Ảnh: AP

Quả bom thứ nhất phát nổ trong một thùng rác ở khu đông dân Gungoren, phía tây Istanbul. Quả bom thứ hai, có sức công phá mạnh hơn, nổ cách đó khoảng 50m trong một thùng rác khác chừng vài phút sau khi người dân bắt đầu tụ tập ở nơi xảy ra vụ nổ đầu tiên.

Cảnh sát hiện đang điều tra thủ phạm của vụ đánh bom. Thống đốc thành phố Istanbul Muammer Guler khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố, tuy nhiên các quan chức không đổ lỗi cho tổ chức nào cụ thể và hiện cũng chưa ai đứng ra nhận trách nhiệm về mình. Ông Guler cho biết các nhân viên điều tra sẽ xem xét các hình ảnh thu được từ các camera theo dõi đặt gần nơi quả bom phát nổ.

Trong quá khứ, rất nhiều vụ tấn công đều được cho là do lực lượng ly khai PKK (Đảng Lao động người Kurk) gây ra. Vụ tấn công đẫm máu nhất trong thời gian gần đây là vào năm 2003 khi nhóm phiến quân Hồi giáo nhằm vào 2 giáo đường Do Thái, một ngân hàng và tòa lãnh sự Anh ở Istanbul làm thiệt mạng 62 người. Đầu tháng này, một cuộc đọ súng bên ngoài lãnh sự Mỹ vùng ngoại ô phía bắc Istanbul cũng làm chết 3 cảnh sát và 3 tay súng tấn công.

N.N (Theo BBC, AFP)

;
.
.
.
.
.