.

Thái Lan bác bỏ thông tin binh sĩ nước này sang Campuchia

.

Căng thẳng quanh vụ tranh chấp đền Preah Vihear tiếp tục tăng cao khi Thái Lan bác bỏ các cáo buộc của Campuchia rằng lính Thái tiến sang lãnh thổ quốc gia láng giềng. Hôm 15-7, Campuchia nói rằng khoảng 40 binh sĩ Thái Lan tràn sang lãnh thổ nước này và “một sự đối đầu đang diễn ra” trong khu vực.
 

Du khách tham quan đền Preah Vihear.
Tuy nhiên, các quan chức quân sự Thái Lan khẳng định quân của họ chỉ triển khai gần vùng biên giới có ngôi đền tranh chấp để “bảo vệ chủ quyền”. Tại Bangkok, Bộ Ngoại giao Thái Lan nhấn mạnh: “Thái Lan bác bỏ tất cả các tin đồn rằng binh lính Thái Lan tiến sang lãnh thổ Campuchia”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Tharit Charungvat cho biết: “Sự thật là chúng tôi đưa một số quân tới khu vực biên giới trong phạm vi lãnh thổ Thái Lan hôm 15-7. Nhưng động thái này là để bảo đảm rằng cuộc biểu tình hiện nay của một nhóm người Thái trong vùng, về lòng tin của họ đối với các tuyên bố lãnh thổ, được tiến hành một cách trật tự. Quân đội Hoàng gia Thái Lan trong khu vực đã hợp tác chặt chẽ với phía Campuchia để ngăn chặn bất cứ một sự hiểu lầm nào”.
 
(Theo Asia News, AP)

;
.
.
.
.
.