.

Thị trường chứng khoán châu Á sụt giảm

.

Thị trường chứng khoán châu Á đã giảm đột ngột hôm 15-7 do sự tin cậy của nhà đầu tư vào hệ thống tài chính Mỹ đã giảm sút, mặc dù Chính phủ Mỹ đã đưa ra các biện pháp hỗ trợ cho Fannie Mae và Freddie Mac, hai nhà cho vay thế chấp lớn của nước này đang lâm vào cảnh nguy khốn.


Ngay cả các cổ phiếu lớn cũng chuyển sang màu đỏ vào giữa ngày, như chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 3,2%,  trong khi của Đài Loan giảm gần 4%. Ở Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 2% xuống mức 12,750.10.

Ngân hàng là ngành chịu tổn thất nặng nề nhất bởi các nhà đầu tư e ngại rằng sự chao đảo tại các thị trường tài chính Mỹ sẽ lan sang châu Á. Tại Nhật, cổ phiếu của các tập đoàn ngân hàng hàng đầu như Mizuho Finacial Group đã giảm 3,5%, Mitsubishi UFJ Financial Group giảm gần 4%. Trong khi đó, Ngân hàng Công thương Trung Quốc ICBC giảm 5,1% trong giao dịch tại Hồng Kông, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc CCB giảm 4.9%. Cùng lúc, chỉ số của Hàn Quốc hạ 2.6%, chỉ số Sensex của Ấn Độ giảm 2,3% và chỉ số chính của Australia giảm 2,3%.

Nhật Lê (Theo AP)

;
.
.
.
.
.