.

Tổng thống Medvedev khẳng định sẽ tạo dấu ấn mới trong phong cách lãnh đạo

.

Ngày 3-7, phát biểu với báo giới trước thềm Hội nghị thượng đỉnh các nước G8 diễn ra vào tuần tới, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cho biết, nhiệm kỳ tổng thống của ông sẽ thể hiện những “cung điệu” khác biệt so với thời người tiền nhiệm Putin.

Tổng thống Medvedev. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Nga ngụ ý rằng sẽ xóa bỏ một số quyền lực của của Điện Kremlin về các chính sách đối nội. “Mục tiêu chính của nước Nga vẫn là đưa quốc gia trở thành một nước phát triển với nền kinh tế mạnh. Vì vậy, tất nhiên sắc thái, cung điệu lãnh đạo, các chính sách đối ngoại, đối nội mới sẽ thay đổi”, ông phát biểu trên website chính thức của Điện Kremlin.

Ông Medvedev cho biết ông sẽ tạo nên nhiều sự cạnh tranh về chính trị hơn nữa và đang cân nhắc về việc tạo nên chế độ dân chủ trong Quốc hội ở mức “hợp lý”. Điều này đồng nghĩa với việc Điện Kremlin sẽ giao bớt quyền hạn cho những cơ quan khác. Ý tưởng này nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhà cải cách thị trường, bởi những người này cho rằng, nếu nước Nga không tạo ra cơ chế cạnh tranh chính trị thì lại sẽ rơi vào tình trạng trì trệ như thời Liên bang Xô-viết. Ngoài ra, ông Medvedev cũng nhấn mạnh về cuộc chiến chống lại tham nhũng, xem đây là một vấn đề mang tính danh dự của quốc gia nhằm tạo nên một quốc gia vững mạnh.

Các nhà đầu tư tại Nga đang dõi theo từng thay đổi trong cách điều hành của chính phủ mới và đánh giá liệu tổng thống mới có thể tạo ra những dấu ấn mới sau thời Putin.

Lê Phương (Theo Reuters, Kommersant)

;
.
.
.
.
.