.

Trung Quốc - Đài Loan khai thông tuyến bay thương mại trực tiếp

.

Hôm nay (4-7), Trung Quốc và Đài Loan sẽ khai thông các tuyến bay thương mại trực tiếp. Động thái này cho thấy quan hệ giữa hai bờ eo biển Đài Loan đang dần ấm hơn. 

36 tuyến bay khứ hồi sẽ được nối thông giữa Đài Loan với Trung Quốc đại lục, giúp các nhà đầu tư Đài Loan muốn sang Trung Quốc có thể bỏ bớt những chặng dừng lãng phí ở Hong Kong hoặc Ma Cao, đồng thời cho phép hàng triệu du khách từ đại lục qua lại Đài Loan dễ dàng hơn.

Đại diện Đài Loan (trái) và Trung Quốc nhất trí về các chuyến bay.
Kể từ năm 1949 đến nay, giữa 2 bờ eo biển không có các chuyến bay trực tiếp thường xuyên, trừ một vài chuyến được thực hiện vào các dịp lễ Tết. Đại diện hai phía hồi tháng trước đã nhất trí tổ chức các chuyến bay thương mại trực tiếp vào các ngày cuối tuần. Họ cũng đồng ý cho phép mỗi ngày có khoảng 3.000 du khách Trung Quốc được sang thăm Đài Loan.

Ông Li Peng, Trợ lý Giám đốc Viện nghiên cứu Đài Loan tại Trường Đại học Hạ Môn ở Trung Quốc cho biết: “Điều này có ý nghĩa tích cực cho quan hệ giữa hai phía. Việc trao đổi sẽ tăng lên, giúp hai bên hiểu thêm về nhau.

(Reuters)

;
.
.
.
.
.