.

Trung Quốc hướng dẫn người dân chống khủng bố

.

Bộ An ninh công cộng Trung Quốc hôm qua vừa đưa ra sổ tay nêu rõ phương thức để người dân có cách ứng phó tốt nhất với nạn khủng bố đang ngấm ngầm đe dọa Olympic Bắc Kinh sẽ diễn ra vào ngày 8-8 tới.

Ông Zhou Yongkang, Ủy viên Trung ương Ðảng Cộng sản Trung Quốc kiểm tra việc bảo đảm an ninh công cộng cho Olympic Bắc Kinh. (Ảnh: THX)

Theo đó, khi thấy bất kỳ một gói hàng gì đó tương tự như túi chất nổ, người dân cần bình tĩnh, không đụng chạm hoặc tiếp xúc, chạy khỏi nơi đó ngay lập tức, đồng thời thông tin ngay đến cho giới chức cảnh sát, nếu có ảnh càng tốt.
 
Lời khuyên này là một phần trong kế hoạch chống khủng bố mới của Bộ An ninh công cộng trong mùa Olympic Bắc Kinh này. Đây là tín hiệu cảnh báo đầu tiên của chính quyền đối với công chúng cũng như thông báo rõ phương thức đối phó với tình trạng khi bị tấn công khủng bố.

Người dân Trung Quốc đã nhiệt liệt hoan nghênh kế hoạch này của chính quyền. Nó cũng được đăng tải lên mạng Internet và niêm yết tại một số sở cảnh sát. Zhang Jun - người đứng đầu bộ phận nhân viên an ninh tuyên bố: “Đây là một cuốn sổ tay kịp thời. Nó cho chúng tôi biết khi nào và ở đâu có thể gặp nguy hiểm để có cách tự bảo vệ mình”. Bản sổ tay này còn nói cho mọi người biết cách phản ứng lại trong 39 trường hợp khủng bố giả định như nổ bom, bắn giết, bắt cóc, khủng bố bằng vũ khí hóa học hay tấn công hạt nhân”.

(Theo THX)

;
.
.
.
.
.