.

Cựu Thủ tướng Thaksin sẽ ở lại Anh

.

(ĐNĐT) - Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra hôm nay (11-8) đã gửi một thông báo cho đài truyền hình Thái Lan, cho biết ông và vợ là Khunying Potjaman hiện đang ở Anh và sẽ không quay trở lại Thái Lan để đấu tranh chống lại các cáo buộc về tội tham nhũng, viện dẫn sự can thiệp chính trị trong hệ thống pháp lý làm lý do cho quyết định của mình.

Ông Thaksin sở hữu nhiều bất động sản ở Anh và câu lạc bộ bóng đã Manchester City.

Ông Thaksin cho rằng mình đang bị phỉ báng và đe dọa, và không phải là một người xấu xa như đã bị kết tội. Ông còn tuyên bố sẽ luôn luôn trung thành với hiến pháp của Hoàng gia. Trong tuyên bố của mình, cựu thủ tướng Thái Lan bày tỏ ông muốn được sinh sống và được chết ở Thái Lan.

Ông Thaksin hiện đang được bảo lãnh tại ngoại đối với các tội danh tham nhũng, tuy nhiên ông đã không xuất hiện trước tòa án Thái Lan hôm nay như dự kiến. Từ trước đến nay, ông Thaksin luôn quả quyết rằng các cáo buộc đối với ông là xuất phát từ động cơ chính trị và nỗ lực “hất cẳng” ông ra khỏi chính trường. Ông đã xin lỗi toàn thể nhân dân Thái Lan về quyết định ở lại Anh của mình.

L.D (Theo Bangkok Post, BBC)

;
.
.
.
.
.