.

Dư chấn mạnh ở Tứ Xuyên, 230 người bị thương

(ĐNĐT) - Một cơn dư chấn mạnh 6,1 độ richter đã làm rung chuyển tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) lúc 4h32 chiều ngày 1-8, khiến 231 người bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng, Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc và chính quyền địa phương cho biết.

Tâm dư chấn nằm giữa hai quận Pingwu và Bắc Xuyên. Sự chấn động này đã gây ra các trận lở đất ở vùng phía bắc tỉnh Tứ Xuyên, đây cũng là hai khu vực bị tàn phá nặng nề bởi trận động đất ngày 12-5 vừa qua. Tại Pingwu, cơn dư chấn đã ảnh hưởng tới cuộc sống của 130.000 người, tàn phá 540 ngôi nhà và làm thiệt hại 2.450 ngôi nhà khác. Hầu hết các phương tiện liên lạc tại 25 khu vực trong quận này đều bị hư hại.

Người dân đã chạy ra khỏi nhà khi cơn dư chấn xảy ra nhưng phần lớn đã quay trở về sau khi mặt đất hết rung chuyển. Họ đã rút kinh nghiệm từ những lần trước rằng các cơn dư chấn như thế này hiếm khi xảy ra hai lần trong cùng một ngày. Các nhà nghiên cứu địa chấn cho biết các cơn địa chấn sau một trận động đất mạnh sẽ tiếp tục kéo dài trong nhiều năm.

L.D (Theo China Daily)

;
.
.
.
.
.