.

Giao tranh bùng phát ở miền Nam Philippines

.

Ngày 10-8, giao tranh tái diễn ở miền Nam Philippines khi quân đội nước này mở một cuộc tấn công mới nhằm vào lực lượng phiến quân Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) vì thời hạn cuối cùng để MILF rút quân ra khỏi làng Thiên chúa giáo Baliki tại miền nam nước này đã hết hạn.

Xe thiết giáp của quân đội Philippines được triển khai tại Baliki.  (Ảnh: AFP)


Ít nhất 3 binh lính đã thiệt mạng và 2 người bị  thương trong cuộc giao tranh mới này. Theo các nhân chứng ở thị trấn Midsayap trên đảo Mindanao, quân chính phủ đã giao chiến dữ dội với phiến quân MILF. Thường dân bắt đầu di tản khỏi Midsayap và các thị trấn lân cận. Một chỉ huy quân đội Philippines cho biết, họ “chỉ hành động đáp trả lại việc nhóm ly khai MILF đã không tuân theo yêu cầu ngừng bắn”.
 
Song, phát biểu trên đài phát thanh địa phương, người phát ngôn MILF Eid Kabalu cho biết, phiến quân Hồi giáo trước đó đã tìm cách rút khỏi những khu vực này nhưng các phần tử vũ trang thân chính phủ đã đe dọa, buộc các dân quân MILF phải đáp trả. Eid Kabalu tuyên bố: “Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng việc này sẽ gây bất lợi cho các cuộc hội đàm hòa bình”.
 
(Theo BBC)

;
.
.
.
.
.