.

Gruzia triệu hồi các nhà ngoại giao tại Nga

.

(ĐNĐT) - Gruzia sẽ giảm đến mức tối thiểu các nhà ngoại giao tại Đại sứ quán của mình ở Moscow, Ngoại trưởng Gruzia Eka Tkeshelashvili hôm qua (27-8) cho biết, một ngày sau khi Nga công nhận độc lập của Nam Ossetia và Abkhazia. Tuy nhiên, Nga vẫn nhấn mạnh rằng, các mối quan hệ song phương vẫn phải được duy trì.

Ngoại trưởng Gruzia Eka Tkeshelashvili (phía trước). Ảnh: AP
Theo thông tin từ trang web Đại sứ quán Gruzia tại Moscow, số nhân viên làm việc ở đây là 14 người, bao gồm cả đại sứ. Tuy nhiên, hôm qua, Gruzia đã triệu hồi đa số các nhà ngoại giao về nước, chỉ để lại 2 người. Các nhà lập pháp Gruzia dự kiến sẽ thảo luận về các quan hệ ngoại giao với Nga tại một phiên họp của nghị viện hôm nay (28-8).

Trước thông báo nói trên của Gruzia, Bộ Ngoại giao Nga hồi đáp lại rằng, họ không có dự định cắt giảm đội ngũ các nhà ngoại giao tại thủ đô Tbilisi, và động thái này của Gruzia sẽ làm tổn hại đến các mối quan hệ song phương. 

Trong khi đó, vào thứ hai tới (1-9), các lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ có cuộc họp tại Brussel, Bỉ để xem xét lại các quan hệ với Nga, hiện đang bị nhiều nước thành viên trong khối này lên tiếng chỉ trích về việc công nhận hai nước cộng hòa ly khai hôm 26-8 vừa qua.

Ni Na (Theo RIA Novosti, THX)

;
.
.
.
.
.