.

Hàn Quốc rút nhân viên khỏi khu nghỉ dưỡng Kim Cương

.

Trước tuyên bố sẽ trục xuất các nhân viên Hàn Quốc “không cần thiết” ra khỏi khu nghỉ dưỡng Kim Cương  bắt đầu vào ngày 10-8 của CHDCND Triều Tiên, các nhân viên Hàn Quốc đã rời khu nghỉ dưỡng Kim Cương của Bình Nhưỡng theo yêu cầu của nước này.

Hiện trường bãi biển tại khu du lịch Kim Cương nơi bà Park Wang-Ja bị bắn chết. (Ảnh: Reuters)


11 nhân viên Hàn Quốc, gồm 2 người thuộc Tổ chức Du lịch Triều Tiên và 9 người phụ trách một cơ sở mới xây dựng phục vụ cho hoạt động đoàn tụ các gia đình bị ly tán, đã được yêu cầu phải rút vào sáng nay (11-8). Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết: “Một nhân viên Hàn Quốc đã rút hôm 9-8 và 2 nhân viên khác sẽ rút trong ngày 10-8 cùng nhiều nhân viên sẽ rời khu nghỉ dưỡng cho đến ngày 14-8”. Động thái này sẽ giảm số nhân viên Hàn Quốc ở khu nghỉ dưỡng xuống còn khoảng 120 người.

Hàn Quốc đã bày tỏ lấy làm tiếc và cho rằng sự việc này sẽ làm leo thang căng thẳng bắt nguồn từ vụ nữ du khách Hàn Quốc, Park Wang-Ja, bị CHDCND Triều Tiên bắn chết khi đi vào khu quân sự bị cấm ở núi Kim Cương. Không có bất kỳ quan chức chính quyền cấp cao nào có mặt tại khu vực này kể từ khi Hàn Quốc đình chỉ hoạt động du lịch đến khu Kim Cương sau vụ tai nạn chết người hôm 11-7 vừa qua.
 
(Theo AFP)

;
.
.
.
.
.