.

Iran sẵn sàng đáp trả mọi cuộc tấn công

.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran Mostafa Mohammad Najjar vừa đưa ra tuyên bố rằng, các lực lượng vũ trang của Iran sẵn sàng đáp trả các cuộc tấn công bất ngờ của kẻ thù nhằm vào quốc gia Hồi giáo này.

Bên trong nhà máy hạt nhân Isfahan của Iran.  (Ảnh: AFP)


Hãng thông tấn quốc gia IRNA dẫn lời ông Najjar cho biết, các lực lượng vũ trang Iran rất cảnh giác và đang theo dõi chặt chẽ tất cả các động thái quân sự tại các khu vực quân sự mọi lúc mọi nơi.
 
Ông Najjar tuyên bố: “Iran là một quốc gia hùng mạnh trong khu vực với khả năng quân sự rất mạnh”. Ông dẫn chứng thêm rằng, các cuộc tập trận gần đây của các lực lượng vũ trang Iran đã chứng minh khả năng quân sự của nước này với thế giới. Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã hoàn thành cuộc diễn tập quân sự lớn tại vùng Vịnh hồi giữa tháng 7 nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu. Iran cũng đã thử thành công các tên lửa tầm trung và tầm xa mới trong cuộc tập trận này.

Tuyên bố của Bộ trưởng Najjar được đưa ra sau khi báo chí phương Tây đưa tin, một lực lượng lính thủy của Mỹ đang tiến tới vịnh Persian với mục tiêu củng cố các lực lượng tấn công của Mỹ trong khu vực.

(Theo THX)

;
.
.
.
.
.