.

Mỹ thúc giục LHQ tăng cường trừng phạt Iran

.

Theo hãng tin Reuters, Mỹ vừa nói rằng Iran đã để Hội đồng Bảo an LHQ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tăng cường trừng phạt chống nước này do từ chối ngừng các hoạt động hạt nhân nhạy cảm.

Sứ mệnh của Tổng thống Syria Assad đã thất bại trong chuyến đi thuyết phục Iran đưa ra bằng chứng rằng nước này không phát triển vũ khí hạt nhân.

Richard Grenell, phát ngôn viên của phái đoàn Mỹ tại LHQ nói: “Rõ ràng là Chính phủ Iran không tuân thủ yêu cầu của cộng đồng quốc tế ngừng làm giàu uranium và thậm chí còn không quan tâm tới nỗ lực làm việc đó. Họ để Hội đồng Bảo an không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tăng cường các lệnh trừng phạt”. Tehran chưa chính thức đáp lại đề xuất của các nước nói trên.

Tuy nhiên, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad mới đây tuyên bố rằng, Iran sẽ không nhượng bộ về vấn đề hạt nhân với các cường quốc này. Tuyên bố này cũng được lặp lại trong cuộc hội đàm với Tổng thống Syria Assad khi ông này ở thăm Tehran 2 ngày, trong đó có vấn đề thảo luận về chương trình làm giàu uranium gây tranh cãi của Iran.

(Theo THX, AP, Reuters)

;
.
.
.
.
.