.

Nga chấm dứt chiến dịch quân sự chống Gruzia

.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ra lệnh chấm dứt chiến dịch quân sự chống lại Gruzia, điện Kremlin tuyên bố ngày 12-8. Ông nói với các quan chức Nga rằng ông đã đưa ra quyết định trên sau khi lập lại an ninh cho thường dân và lính gìn giữ hòa bình ở Nam Ossetia.

Tổng thống Nga Medvedev phát biểu trên truyền hình từ Điện Kremlin. Ảnh: AP.
"Tôi quyết định chấm dứt chiến dịch buộc chính quyền Gruzia phải trả lại hòa bình. An toàn cho lính gìn giữ hòa bình của chúng ta và dân thường đã được lập lại", ông Medvedev tuyên bố trên truyền hình.

Một chỉ huy cấp cao quân đội Nga cùng ngày khẳng định các lực lượng vũ trang nước này đã nhận được lệnh ngừng cuộc tiến công ở Gruzia. Tuy nhiên, Tổng thống Medvede cũng yêu cầu trong trường hợp xuất hiện các ổ chống đối và các cuộc tấn công gây hấn khác ở Nam Ossetia, binh sĩ Nga phải tiến hành các hành động đáp trả để tiêu diệt.

Trong khi đó Ngoại trưởng Nga Serge Lavrov cho rằng Tổng thống Gruzia tốt hơn hết là phải từ chức và quân đội nước này nên tránh xa khỏi vùng Nam Ossetia. Ông tuyên bố Matxcơva sẽ không đàm phán với Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili.

(Theo BBC, AP)

;
.
.
.
.
.