.

Obama chính thức lựa chọn Thượng nghị sĩ Joseph Biden làm ứng viên Phó Tổng thống

.

(ĐNĐT) - Theo nguồn tin từ Đảng Dân chủ, Barack Obama đã chính thức lựa chọn Thượng nghị sĩ Biden của bang Delaware làm bạn đồng hành để cùng liên minh tranh cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng với đối thủ kỳ cựu John McCain, người có nhiều kinh nghiệm trong các vấn đề đối ngoại và quốc phòng.

Ông Barack Obama (trái) và Thượng nghị sĩ Joseph Biden. Ảnh: AP

Thượng nghị sĩ Biden, người đã 2 lần tham gia tranh cử vào Nhà Trắng, vốn xuất thân từ tầng lớp lao động, có thể giúp ích cho Obama, người đã thua về số phiếu bầu của tầng lớp lao động so với bà Clinton trong đợt chạy đua tranh cử vị trí ứng viên Tổng thống.

Trong hơn 30 năm với cương vị là một Thượng nghị sĩ, ông Biden đã đảm nhận vị trí Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện và từng là Chủ tịch Ủy ban Tư pháp của Thượng viện. Trong danh sách ứng cử viên Phó Tổng thống, Biden là người sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm nhất về các chính sách quốc phòng và đối ngoại – những lĩnh vực mà Obama bị đánh giá là tương đối kém so với Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa John McCain. 

Biden, 65 tuổi, đã đắc cử lần đầu tiên vào Thượng viện vào năm 1972. Thượng nghị sĩ Biden sẽ có bài diễn văn đầu tiên với vai trò ứng viên Phó Tổng thống vào 27-8, ngày Đại hội của Đảng Dân chủ.

Quỳnh Đan (Theo AP, CNN)

;
.
.
.
.
.