.

Ông Bush cam kết hợp tác chặt chẽ với Thái Lan

.

Tổng thống Bush đã có cuộc gặp với Thủ tướng Thái Lan Samak kéo dài 40 phút sau khi ông đặt chân xuống Bangkok. Ông Bush ca ngợi mối quan hệ bền vững giữa Thái Lan và Mỹ, đồng thời cam kết hợp tác chặt chẽ với quốc gia Đông Nam Á này.

Tổng thống Bush cùng Thủ tướng Samak trong buổi hội đàm tại Bangkok.

Chuyến thăm của ông Bush lần này trùng với dịp Mỹ và Thái Lan kỷ niệm 175 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương. Ngoại trưởng Tej Bunnag cho biết, Bangkok hy vọng đây sẽ là cơ hội để Thái Lan tăng cường hợp tác với Mỹ.
 
Ông này cũng cảm ơn Washington vì đã ủng hộ cho các cuộc hội đàm giải quyết căng thẳng về ngôi đền Preah Vihear giữa Thái Lan và Campuchia. Trong một cuộc họp báo chung, Tổng thống Bush ca ngợi Thái Lan và Mỹ trong vấn đề hợp tác quân sự và an ninh. Ông cũng đánh giá cao vai trò tích cực của Thái Lan về nhân quyền. Người đứng đầu Nhà Trắng cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với Thái Lan về giáo dục, y tế cộng đồng và khoa học.

Trong ngày 7-8, ông Bush đã tới thăm một tổ chức từ thiện về AIDS ở khu vực Klong Toey thuộc Bangkok và có một bài phát biểu quan trọng về chính sách châu Á tại Trung tâm Hội nghị Nữ hoàng Sirikit trước khi lên máy bay sang Trung Quốc.
 
(Theo TNA, AFP)

;
.
.
.
.
.