.

Pakistan: đánh bom liều chết làm hơn 170 người chết và bị thương

.

(ĐNĐT) - Ít nhất 64 người chết và 110 người khác bị thương sau khi hai kẻ đánh bom liều chết cho nổ bom bên ngoài nhà máy sản xuất quân nhu chính của Pakistan ở thị trấn Wah hôm qua (21-8). Đây là vụ tấn công thảm khốc nhất tại một trụ sở của quân đội trong lịch sử Pakistan.

Lực lượng quân đội Pakistan tại hiện trường xảy ra vụ đánh bom đẫm máu hôm 21-8. Ảnh: AP 

Vụ nổ thứ nhất xảy ra bên ngoài cổng chính của nhà máy khi rất nhiều công nhân đang ra về sau khi đổi ca. Vài phút sau đó, lại tiếp tục một vụ nổ khác tại khu chợ gần một cổng khác của nhà máy này. Tổ chức vũ trang Tehreek-e-Taliban (TTP), hay còn gọi là Phong trào Alban Pakistan, đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công nói trên. Phát ngôn viên của TTP, Maulvi Umar, đe dọa sẽ tiếp tục các vụ đánh bom khác nếu quân đội không rút khỏi cấc khu vực bộ lạc ở vùng tây bắc nước này, gần biên giới Afghanisstan.

Thủ tướng Pakistan Yousef Raza Gilani tuyên bố sẽ trừng phạt kẻ gây ra vụ tấn công này. Tổng thống Mỹ Bush sau đó đã có cuộc điện đàm với ông Gilani, bảo đảm rằng Mỹ sẽ tiếp tục ủng hộ cho Pakistan trong các nỗ lực đương đầu với các vụ tấn công khủng bố.

Cách đó 2 ngày, vào hôm 19-8, một vụ đánh bom tự sát tại một bệnh viện ở thị trấn Dera Ismail Khan, phía bắc Pakistan khiến 32 thiệt mạng.

Ni Na (Theo THX, AFP)

;
.
.
.
.
.