.

Syria và Lebanon thiết lập quan hệ ngoại giao

.

(ĐNĐT) - Syria và Lebanon hôm qua (13-8) đã chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao lần đầu tiên kể từ khi hai nước giành độc lập cách đây 60 năm, nhân chuyến thăm Damascus của Tổng thống Lebanon Michel Sleiman.

Trong một tuyên bố vào cuối buổi hội đàm của hai vị lãnh đạo, Cố vấn Tổng thống Syria, Bussaina Shaaban, cho biết Tổng thống Lebanon Sleiman và người đồng cấp Syria Bashar al-Assad đã quyết định rằng quan hệ giữa hai nước nên ở cấp độ đại sứ.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad (phải) bắt tay người đồng cấp Lebanon Michel Sleiman.
 Ảnh: AFP.
Đài truyền hình quốc gia Syria đưa tin, hai vị lãnh đạo đã thảo luận vấn đề biên giới giữa hai nước và những người bị mất tích ở Syria và Lebanon tại buổi hội đàm, trong một bầu không khí rất tích cực và mang tính xây dựng. Hai bên sẽ tiếp tục các cuộc thảo luận trong ngày hôm nay (14-8).

Ông Sleiman và ông Assad đã có cuộc gặp gỡ hồi tháng trước tại một hội nghị thượng đỉnh ở Paris. Khi đó, hai vị tổng thống đã đồng ý mở đại sứ quán tại hai nước.

Vài giờ trước khi ông Sleman tới Lebanon, đã xảy ra một vụ nổ bom tại thành phố Tripoli ở miền bắc nước này, làm chết 17 người, gồm 10 binh sĩ và bị thương 40 người khác.

D.L (Theo BBC, AFP)

;
.
.
.
.
.