.

Tai nạn máy bay ở Kyrgyzstan, 68 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Tối qua (24-8), một chiếc máy bay chở khách đã gặp nạn ngay sau khi vừa cất cánh khỏi Bishkek, thủ đô của Kyrgyzstan, làm thiệt mạng 68 người. Đây là tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử Kyrgyzstan.

Chiếc Boeing 737 bốc cháy...


Phát ngôn viên Chính phủ Roza Daudova cho biết, chiếc Boeing 737 chở khoảng 90 hành khách cất cánh chuẩn bị bay tới Iran nhưng chỉ 10 phút sau đó đã gặp nạn. Chỉ có 22 người sống sót trong vụ tai nạn, trong đó có 2 thành viên của phi hành đoàn.

Theo một quan chức tại sân bay, phi hành đoàn đã báo cáo rằng có một sự cố kỹ thuật sau khi máy bay vừa cất cánh được 10 phút, và đang trên đường quay trở lại sân bay để hạ cánh khẩn cấp thì chiếc máy bay lao xuống đất và bốc cháy. Lúc đó là khoảng 20h40 địa phương (14h40 GMT), cách sân bay quốc tế Manas ở Bishkek chỉ vài kilomet.

... và chỉ còn lại đống sắt vụn. Ảnh: AP


Theo phát ngôn viên Daudova, 18 người sống sót đã được đưa tới bệnh viện,  4 người đã được đưa về nhà do không bị thương nghiêm trọng. Các quan chức địa phương cho biết, một đội bóng rổ gồm 17 em học sinh thuộc một trường trung học ở Kyrgyzstan cũng có mặt trên chuyến bay xấu số này, trong đó có 7 em sống sót và hiện đang ở bệnh viện. Thủ tướng Kyrgyzstan Igor Chudinov có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, cho hay trong số các hành khách, có 51 người mang quốc tịch nước ngoài bao gồm Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Canada.

Các đội cứu hộ và xe cứu hỏa đã được điều tới hiện trường vụ tai nạn gần ngôi làng Dzhany-Dzher, nơi chiếc máy bay bị nhấn chìm trong biển lửa. Các quan chức tại một căn cứ quân sự Mỹ gần đó cũng đang ra sức giúp đỡ công tác cứu hộ các nạn nhân. 

Itek Air là một công ty tư nhân của Kyrgyzstan, nằm trong danh sách các hãng hàng không bị cấm hoạt động trên không phận Liên minh châu Âu vì không đáp ứng được các tiêu chuẩn hàng không và an toàn.

Nhật Lê (Theo BBC, AFP, Russia Today)

;
.
.
.
.
.