.

Tàu hàng Hàn Quốc và tàu cá CHDCND Triều Tiên va chạm, 2 người mất tích

Một tàu đánh cá của CHDCND Triều Tiên hôm qua (12-8) đã va chạm với một tàu chở hàng của Hàn Quốc khiến 2 người CHDCND Triều Tiên mất tích.

Một quan chức giấu tên của Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết, vụ va chạm xảy ra trước lúc 2 giờ (giờ địa phương) thuộc vùng biên giới biển phía đông giữa hai miền Triều Tiên. Quan chức này cho biết, 2 trong 4 người trên chiếc tàu đánh cá đã được cứu nhưng 2 người khác vẫn bị mất tích. Trong khi đó, người phát ngôn của Bộ Thống nhất hai miền Triều Tiên, ông Kim Ho-nyun cho biết, tàu chở hàng của Hàn Quốc lúc đó đang chở cát từ CHDCND Triều Tiên sang thì gặp nạn cách không xa đường biên giới biển ở phía bắc. Hiện nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trước đó đưa tin một số ngư dân của CHDCND Triều Tiên đã thiệt mạng trong sự cố trên. Vụ tai nạn này xảy ra trong lúc căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên về cái chết của một công dân Hàn Quốc tại CHDCND Triều Tiên có thể khiến cho mối quan hệ càng rơi vào khủng hoảng.

(Theo BBC, AFP)

;
.
.
.
.
.