.

Thái Lan: Biểu tình rầm rộ ở Bangkok

.

(ĐNĐT) - Hàng ngàn người biểu tình hôm nay (26-8) đã đổ xuống các đường phố ở Bangkok để yêu cầu Thủ tướng Samak Sundaravej và nội các của ông phải từ chức.

Những người biểu tình chống chính phủ thuộc PAD tụ tập trước Tòa nhà Chính phủ ở Bangkok hôm nay (26-8).
 Ảnh: Reuters.

Những người biểu tình do Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) đứng đầu đã kéo đến từ sáng sớm trước tòa nhà Chính phủ và trụ sở của Đài truyền hình Quốc gia Thái lan (NBT), buộc đài này không được phát sóng. Nhóm biểu tình đã kéo vào từ cổng sau của đài truyền hình và buộc tất cả các nhân viên phải ngừng làm việc. Cảnh sát đã bắt giữ một nhóm 80 người biểu tình, có trang bị 2 khẩu súng lục, dao, và gậy đánh gôn. Tuy nhiên, sau đó một đợt sóng những người biểu tình khác đã tràn tới phá vỡ hàng rào cảnh sát để tiến vào đài truyền hình.

Trong khi đó, hàng ngàn người biểu tình bao vây tòa nhà Chính phủ, dùng xe tải để chặn tất cả các lối vào, buộc chính phủ phải hủy cuộc họp hàng tuần. Ở những nơi khác, những người biểu tình PAD tràn vào các khuôn viên của Bộ Giao thông và Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã, nhưng không vào bất kỳ tòa nhà nào. Đài truyền hình Thái Lan đưa tin, những người biểu tình đã đốt vỏ xe và phong tỏa giao thông tại các đường quốc lộ chính ở Bangkok. Sondhi Limthongkul, một trong những lãnh đạo chủ chốt của PAD cho biết: “Chúng tôi hiện đang kiểm soát các cơ quan chủ chốt của chính phủ để không cho họ làm việc. Hôm nay, chúng tôi tuyên bố một kỳ nghỉ dài cho chính phủ”.

Nguồn tin địa phương cho hay Thủ tướng Samak đã triệu hồi một cuộc họp khẩn cấp với Tư lệnh Tối cao quân đội Thái Lan, tướng Boonsang Niampradit và chỉ huy các lực lượng vũ trang.

Linh Dung (Theo BBC, Bngkok Post, AFP)

;
.
.
.
.
.