.

Tổng thống Pakistan kêu gọi hòa giải

.

Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf ngày 14-8 đã kêu gọi hòa giải chính trị nhằm phát triển kinh tế bền vững, động thái dường như hướng tới những đối thủ đang xúc tiến kế hoạch luận tội đồng minh chống khủng bố chủ chốt của Mỹ này.

Những người ủng hộ Liên đoàn Hồi giáo Pakistan xuống đường biểu tình chống lại Tổng thống Pervez Musharraf.  (Ảnh: Reuters)

Trong tuyên bố công khai đầu tiên kể từ khi liên minh cầm quyền thông báo kế hoạch luận tội vào tuần trước và ngay trước Ngày độc lập thứ 61 của Pakistan được phát trên đài truyền hình quốc gia, ông Musharraf nói: “Tôi đề nghị thông qua một giải pháp hòa giải để ổn định đất nước vì nếu có sự ổn định và một nền kinh tế mạnh, chúng ta có thể chống khủng bố.

Hãy gạt tất cả bất đồng sang một bên và cùng hợp tác để giúp Pakistan mạnh hơn. Sự khác biệt sẽ là mồ chôn mọi thứ”. Tổng thống Musharraf cũng cho rằng, đất nước Pakistan đang trải qua một “thời kỳ khó khăn nhất trong lịch sử” đồng thời khẳng định, hiện lực lượng quốc phòng của nước này lớn mạnh hơn bao giờ hết. Ông Musharraf đưa ra tuyên bố trên chỉ vài giờ sau khi các nghị sĩ ở tỉnh miền Nam Sindh trở thành tỉnh thứ 3 thông qua kiến nghị yêu cầu bỏ phiếu tín nhiệm hoặc luận tội ông Musharraf tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

(Theo BBC)

;
.
.
.
.
.