.

Trung Quốc: Đồn cảnh sát bị tấn công, 16 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - 16 cảnh sát thiệt mạng và 16 người khác bị thương sau khi một bốt cảnh sát tuần tra biên giới ở khu tự trị Uygur thuộc tỉnh Tân Cương, tây bắc Trung Quốc bị tấn công bất ngờ vào sáng ngày 4-8.

Bản đồ vị trí bị tấn công.

Hai kẻ tấn công đã lái một chiếc xe tải chở rác lên đồn cảnh sát ở thành phố Kashgar và ném vào 2 quả lựu đạn. Sau đó, chúng chuyển sang tấn công các cảnh sát bằng dao. Lúc đó là khoảng 8 giờ sáng giờ địa phương (0 giờ GMT).
 
Hãng tin Tân Hoa  xã cho biết, các tên này đã bị bắt ngay tại hiện trường, tuy nhiên không nêu chi tiết về thủ phạm của vụ tấn công. 14 cảnh sát bị chết trong vụ tấn công, 2 người chết trên đường tới bệnh viện và 16 người khác bị thương.

Tân Cương là một tỉnh có nhiều người Hồi giáo Uygur sinh sống. Tuần trước, một sĩ quan quân sự cấp cao của Trung Quốc đã cảnh báo rằng người Hồi giáo ly khai là những mối đe dọa lớn nhất đối với Olympic Bắc Kinh sắp diễn ra trong vài ngày tới. Hồi cuối tháng 7, một tổ chức có tên là Phong trào Hồi giáo Turkestan đã nhận trách nhiệm về vụ nổ bom xe buýt ở Thượng Hải và tỉnh Vân Nam, làm chết 5 người. Mặc dù vậy, Trung Quốc phủ nhận các vụ nổ là hành động của các tổ chức khủng bố.

Linh Dung (Theo THX, BBC)

;
.
.
.
.
.